Wednesday, June 26, 2013

ทงเลนเพื่อละอัตตา



English please read below

เรียน กัลยาณมิตรและเครือข่ายสายใยพันดารา

เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่กำลังจะถึงนี้ ทางมูลนิธิจึงได้จัดกิจกรรมภาวนาเพื่อให้ผู้สนใจได้มาปฏิบัติธรรมร่วมกัน โดยได้ทำเป็นคอร์สภาวนาเกี่ยวกับทงเลนเพื่อการละอัตตา พร้อมทั้งจัดกิจกรรมบ่มเพาะโพธิจิตและตั้งปณิธานเข้าพรรษา ระหว่างวันศุกร์ที่ 19 - วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2556

สำหรับการปฏิบัติทงเลน (ทองเลน) เป็นการปฏิบัติสำคัญในพระพุทธศาสนาวัชรยานที่รู้จักกันแพร่หลาย ซึ่งเน้นการมีหัวใจแบบโพธิจิตและการให้ความสำคัญแก่ผู้อื่นมากกว่าตนเอง เป็นการปฏิบัติที่จะช่วยในการพัฒนาจิตใจของเรา ทำให้เรามีความกล้าหาญและสามารถเผชิญวิกฤตต่างๆ ของชีวิต รวมทั้งความเจ็บป่วยทั้งของตนเองและผู้อื่น

ผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมภาวนาทั้งคอร์ส แต่สนใจจะมาร่วมกิจกรรมอาสาฬหบูชาภาวนากับทางมูลนิธิ ก็สามารถทำได้ โดยในวันอาสาฬหบูชา จะมีการเปิดกระปุกออมบุญแห่งสติร่วมกัน

ด้วยความปรารถนาดี
รศ. ดร. กฤษดาวรรณ หงศ์ลดารมภ์
ประธานมูลนิธิ

Dear Friends of the Foundation

The Foundation is pleased to invite you to attend a meditation retreat on Tonglen practice during the upcoming Buddhist Lent festival on 19-23 July 2013. It will be held at Kundrol Ling (Khadiravana Center), Hua-Hin. The retreat will be conducted in Thai. Please feel free to contact me at this email address for additional information.

Yours
Dr. Krisadawan Hongladarom

No comments: