Tuesday, November 15, 2011

โครงการธารน้ำใจพันดาราเพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม


The Thousand Stars Foundation invites those with compassionate minds to participate in the following "Tarn Namjai" Projects: On 19 November 2011, to help flood victims in Nonthaburi Province, and on 27 November 2011, to render assistance to schools in Singhaburi Province that have been severely affected by the flooding. For details, please call the Foundation at 0878299387 or0833008119, or email at 1000tara@gmail.com. Information about these relief projects is available in http://krisadawan.wordpress.com.

เก็บตกธารน้ำใจปทุมธานี
ก่อนอื่นขอขอบคุณจิตอาสาผู้เมตตาทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมธารน้ำใจที่ปทุมธานีวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเราจะตากแดดกันทั้งวัน แต่หลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เหนื่อยและสุขใจที่ได้ทำ ทางมูลนิธิได้ upload รูปใน facebook (ทั้งหน้า มูลนิธิ พันดารา และ The Thousand Stars Foundation

สำหรับกิจกรรมที่ปทุมธานี ขอขอบคุณอีกคณะหนึ่ง ได้แก่
ครอบครัวคุณสุรีพันธุ์ เสนานุช (กุ้ง)
- คุณประไพ จำคำสอน (คุณแม่คุณกุ้ง)
- คุณจินตนา จำคำสอน (น้องสะใภ้คุณกุ้ง)
- คุณอิ๋ว (ข้างบ้านคุณกุ้ง)
ที่ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ อุปกรณ์ เครื่องปรุงในครัว อาหารสำหรับแรงงาน เพื่อปรุงข้าวเหนียว-ไก่คั่วเค็

กิจกรรมต่อไป
เพื่อให้โครงการธารน้ำใจของเราได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างดีที่สุด เราจึงจะจัดกิจกรรมขึ้นอีกสองครั้งคือ กิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่นนทบุรีในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 และกิจกรรมช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่สิงห์บุรีในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 กิจกรรมต้องจัดใกล้กันเพื่อตอบสนองความต้องการที่เร่งด่วน จากการติดตามสถานการณ์ในเมืองนนท์ ระดับน้ำในหลายจุด เช่น อำเภอบางบัวทอง ยังสูงอยู่มากและผู้คนยังมีความเดือดร้อนอยู่ เมื่อถึงเดือนหน้าหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

นัดหมายธารน้ำใจนนทบุรีและลักษณะกิจกรรม
ขอเชิญเพื่อนๆร่วมให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ชาวนนทบุรีในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เราจะเน้นการบริจาคถุงยังชีพซึ่งจะรวมอาหารแห้ง (ที่ไม่ใช่มาม่าปลากระป๋อง) ขนมสำหรับเด็ก ผลไม้ ยารักษาโรค ยากันยุง นม และน้ำดื่ม และจะได้จัดให้มีการทำถุงยังชีพสุนัขและถุงยังชีพแมวด้วยค่ะ

จิตอาสาแพคถุงยังชีพ

ทางมูลนิธิจะจัดให้มีการแพคถุงยังชีพในวันพุธที่ 16 พฤศจิกายนนี้ที่สำนักงานกฎหมายเนติวิริยะบัณฑิต (สำนักงานของคุณพฤหัส มีเสน) ที่ซอยรัตนาธิเบศร์ 24 (ติดกับรั้วแบงค์กรุงไทย) ถ้าท่านใดพอมีเวลา จะมาช่วยแพคถุงก็จะขอบคุณมาก สำหรับคราวนี้ได้ขอให้ครูอ๊อด (อ.วรรณวิภา มาลัยนวล) กับครูอ้วน (อ.ณัฐ มาลัยนวล) มาเป็นแกนนำทำถุง ขอขอบคุณครูทั้งสองที่อาสามาช่วยแม้ว่าบ้านจะกำลังน้ำท่วมอยู่

นัดหมายธารน้ำใจสิงห์บุรีและลักษณะกิจกรรม
หลังกิจกรรมนนทบุรี เราจะเดินทางไปโรงเรียนสังฆราชาวาส อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2554 เพื่อไปมอบอุปกรณ์การศึกษาและของบริจาคอื่นๆให้โรงเรียน พร้อมกับร่วมกันปลูกต้นไม้ให้โรงเรียนซึ่งถือเป็นกิจกรรมฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำท่วม จากนั้นจะไปเยี่ยมโรงเรียนศักดิ์สุวรรณวิทยา (อ.บางระจัน) กราบพระนอนจักรศรี (อ.เมือง) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ขอเชิญเพื่อนๆร่วมธารน้ำใจในครั้งนี้และขอความกรุณาประชาสัมพันธ์กิจกรรมนี้และที่นนทบุรีด้วยค่ะ

มีข่าวดีว่าทางคุณพฤหัสได้ติตต่อบริษัทรถทัวร์ปรับอากาศให้ช่วยบริการรถให้เราหนึ่งคันสำหรับการเดินทางไปกลับกรุงเทพ-สิงห์บุรี ทางบริษัทได้ให้ความอนุเคราะห์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เรานัดหมายพบกันเวลา 8 โมงเช้าที่ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ผู้ใดสนใจจะเดินทางไปร่วมแบ่งปันในครั้งนี้ กรุณาแจ้งความจำนงที่ดาว (0878299387) หรือต่อ (0833008119) รถคันนี้จุได้ 32 ที่นั่งค่ะ

No comments: