Tuesday, March 19, 2013

กิจกรรมของมูลนิธิในปี ๒๕๕๖

กุมภาพันธ์ 2556
มาฆบูชาภาวนา อบรมเตรียมตัวตายอย่างมีสติแบบทิเบต 23-26 กุมภาพันธ์
ณ ศูนย์ขทิรวัน ปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญบุญกุศลเนื่องในวันมาฆบูชา อบรมเรื่อง “เตรียมตัวตายอย่างมีสติแบบทิเบต” เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่ได้ทำประโยชน์ให้แก่ตนเองและผู้อื่น     ให้มากที่สุด และเพื่อการเตรียมจิตในวาระสุดท้ายอย่างงดงาม
………………………………………………………
มีนาคม 2556
การแพทย์ทิเบต ตรวจรักษากับคุณหมอเซดอร์ ญารงชา จากสถาบันญารงซา ลาซา (ทิเบต) 9-11 มีนาคม บ้านมูลนิธิพันดารา
……………………………………………………….
กิจกรรมภาวนา โดยพระอาจารย์ลาตรี ญีมา ทรักปา ริมโปเช
บรรยายธรรมและฝึกกรรมฐานเรื่อง “อานุภาพแห่งจิตใจ” (The Power of the Mind)              16 มีนาคม ห้อง 105 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 09-16 น.                     (ไม่เก็บค่าลงทะเบียน)
……………………………………………………….
ซกเช็นและการฝึกสมาธิแบบทิเบต 17 มีนาคม บ้านมูลนิธิพันดารา 10-15 น. (ไม่เก็บค่าลงทะเบียน)
……………………………………………………….
คอร์สอบรม/ภาวนาเชรับ ชัมมาสมาธิและฝึกปฏิบัติเพื่อเข้าถึงปัญญาและสันติสุขภายใน 19-22 มีนาคม (4 วัน 3 คืน) ทรงเป็นพระมหามารดาผู้ประทานความรัก ปัญญา และการบำบัดรักษา คอร์สนี้เน้นการปรับสภาวะจิตให้เราสามารถดำรงชีวิตได้อย่างเบิกบาน เปี่ยมไปด้วยความรักความกรุณาต่อตนเองและผู้อื่น ทำให้สามารถประสานการภาวนากับชีวิตและการงาน ทำให้ได้สั่งสมบารมีและปัญญาซึ่งจะนำไปสู่สมาธิและความสุขที่แท้ ศูนย์ขทิรวัน
……………………………………………………….
งานวันมหาพุทธบูชาเพื่อกรุณาและสันติสุข ครั้งที่ 4 วันที่ 23-24 มีนาคม 2556
ถวายมันดาลาและเครื่องบูชาแบบทิเบต 5000 ที่ พิธีพุทธาภิเษกและการปฏิบัติบูชา         องค์พระพุทธเจ้าแสงกระจ่าง ฟังธรรม สมาธิภาวนา การปฏิบัติเพื่อให้มีอายุยืนยาว ทำบุญปล่อยปลา ศูนย์ขทิรวันและเขื่อนแก่งกระจาน งานนี้รับอาสามหาสถูปช่วยจัดเตรียมดอกไม้และเครื่องบูชา ไม่เก็บค่าลงทะเบียน
………………………………………………………
คอร์สอบรม/ภาวนาหยดหัวใจแห่งธรรมกายา แก่นสาระจากซกเช็นปีที่ 1
วันที่ 25-29 มีนาคม (5 วัน 4 คืน) การฝึกปฏิบัติแบบซกเช็นโดยเริ่มด้วย การปรับทัศนคติ ขัดเกลาจิตใจ และฝึกฝนด้วยเทคนิคต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนกลาง ไปยังส่วนท้ายของมรรควิถี เพื่อการทำสมาธิรวมทั้งการฝึกโพวา อันจะนำเราไปสู่การรู้จักจิตเดิมแท้ (จิตกระจ่าง) ศูนย์ขทิรวัน
………………………………………………………
กิจกรรมจาริกบุญบนหลังคาโลก “น้อม ใจสู่ไกรลาศ” 19-31 พฤษภาคม (13 วัน 12 คืน)
จาริกบุญสู่ศูนย์กลางของจักรวาล ณ ภูเขาไกรลาศ (ทิเบต) ภาวนาเพื่อสรรพชีวิต และร่วมเทศกาลวิสาขบูชา นำการเดินทางโดยอาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์
และอาจารย์กฤษดาวรรณ หงศ์ลดารมภ์
………………………………………………………
สู่หัวใจแห่งแคว้นคาม 28 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม (8 วัน 7 คืน)
เยือนสถานศักดิ์สิทธิ์ในแคว้นคาม ทิเบตตะวันออก สักการะพระวจนะของพระพุทธเจ้าที่ถ่ายทอดบนแผ่นไม้ถึง 290,000 แผ่น ทำบุญถวายสบงจีวรแด่พระทิเบต ทำสมาธิ            และเยือนเขตชนเผ่าเร่ร่อน นำการเดินทางโดยอาจารย์กฤษดาวรรณ หงศ์ลดารมภ์
………………………………………………………
สมัครหรือสอบถาม 1000tara@gmail.com โทร 0878299387; 0833008119

No comments: